Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

ĐƯỜNG PHỐ_ Nơi tôi...


Nơi tôi ở, gần bến xe, gần Ga, gần trường học, gần chợ, gần sông, gần núi, gần biển, gần Sân bay... thuộc Thành phố Tuy Hòa_ tỉnh Phú Yên. Là tỉnh nằm giữa 2 tỉnh Bình Định và Khánh Hòa.


Thành phố Tuy hòa được công nhận là đô thị loại 3 từ năm 2005, không còn non trẻ nữa. Đã có nhiều đổi thay lắm nếu ai đó đã từng đến và đi qua. Sự lớn lên theo tháng, năm có thể là chậm nhưng ngay hàng thẳng lối, không như cảm nhận của tôi khi đến 1 vài thành phố lớn sự tấp nập, dồn dập đổi mới nhưng đang dang dở, bề bộn.

Tôi thấy thật mát, thật trong lành, thật thoáng đãng, nhẹ nhàng, an toàn khi đi trên mỗi con đường trong nội thành. 

Với các ảnh trong nội thành chụp từ điện thoại nên không rõ nét, không sắc xảo nhưng tin là các bạn cũng sẽ hình dung được ít nhiều về thành phố bé nhỏ xanh, thân thiện, con người chân chất, mộc mạc, mến khách.

Vì không thể tải ảnh nhiều hơn nữa trong 1 Entry nên tôi Post 3 Entries liên tiếp: Đường phố, Biển và Núi Nhạn_ Sông Đà

Với Entry Đường phố này, không phải là tôi chọn con đường đẹp để khoe với các bạn đâu, nếu 1 lần vô tình các bạn đến và đi hết vào các đường, ngõ của nội thành thì bạn sẽ thấy con đường nào cũng mát mẻ, sạch đẹp, 2 bên đường đều có cây xanh như cây bàng, cây phượng, hoa sữa....

Các bạn tham quan nhé!

BẮT ĐẦU LÀ TỪ CỬA SÂN NHÀ TÔI 

Trước sân nhà tôi, 
(Cánh cửa gần 2 cái cây gầy guộc này)

Nhìn chéo sang 1 chút đối diện là vườn rauVạch trắng là sân chơi Cầu Lông  
Tòa nhà ấy là lưng một trong các giảng đường
của Trường Cao Đẳng


Đoạn cuối con đường này tôi thường ngồi ngắm trăng
và Phía dưới hàng cây Bạch đàn mẹ tôi trồng là ruộng lúa
(Nhà tôi không có lúa)

Từ nhà tôi khoảng 200m là chạm con đường nhỏ này.
Phía trên bên trái bãi cỏ và hàng cây là QL1A Bắc Nam
nay là đường nội thành Nguyễn Tất Thành 




 

 
Đường Lê Trung Kiên(Phía trước mặt cuối đoạn đường này là Núi Tháp Nhạn-
một trong các cảnh đẹp nằm trong TP Tuy Hòa)
Các bạn sẽ được thấy Núi Nhạn, Sông Đà ở Entry sau.

ĐƯỜNG TRẦN PHÚ


Đường Trần Phú




Đây là Bảo Tàng tỉnh nằm trên đường Trần Phú



Phía trước cuối đường Trần Phú là Biển
(Biển ở Entry kế tiếp)




Xa xa là Tháp Chăm trên núi Tháp Nhạn

 
Bên kia đối diện với Bảo Tàng là cánh đồng lúa
Ngọn núi Chóp Chài cách khoảng 7- 8km


Đứng ở nơi đâu trong nội thành
bạn đều có thể nhìn thấy Núi Nhạn và Núi Chóp Chài


Đường Hùng Vương

 
Đường Hùng Vương 
(Tòa nhà cao cao ấy là Khách Sạn 3 sao KaYa)
Hầu hết các tuyến đường trong Thành phố 
đều được trồng cây xanh.

Đây là hình ảnh 1 buổi chơi
các anh chị trong CLB Bóng bàn
Tôi là thành viên thứ 31 của CLB
Giờ mở cửa hàng ngày
Am: 7h30- 11h00--- Pm: 17h00- 20h00

Ngắm đường phố rồi, đi biển nhé.......
ENTRY BIỂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét