Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Các con tôi!


Đi học về con trai tôi với giọng nói như than thở: "
Chán thật, ngày 20 tháng 10 con phải nhường nhịn con gái, không lẽ bạn Tú đánh con con để im cho bạn đánh?"

- Tôi hỏi con: "Vậy ai bảo con thế?"
- Là cô con nói ngày đó là ngày Phụ nữ gì đó con không biết.
- Tôi bảo "Đúng rồi, đến ngày đó tất cả ai là con trai đều phải chăm sóc, yêu thương và làm nhiều việc hơn giúp đỡ con gái, Đức và ba Dũng cũng vậy, mẹ và chị Na sẽ không làm gì cả"
- Con tôi đáp, con làm ít chứ không làm nhiều được vì con còn nhỏ mà.
Đến tối 3 mẹ con chuẩn bị ngủ, tôi treo mùng và nói Đức giúp mẹ giắt màn vào, con tôi liền bảo "Hôm nay chưa đến ngày 20 tháng 10 mà mẹ". 
Con trai tôi đã tính toán vô tư như vậy đấy, thật là buồn cười.
Không biết đến ngày đó con trai tôi sẽ làm như lời nói thoáng qua đó kg? Tôi mong ngay từ bây giờ con trai tôi hiểu về ngày đó của mỗi năm và khi trưởng thành sẽ là người đàn ông "biết nghĩ"cho người phụ nữ của mình, còn hiện tại là để ngày đó trở nên ý nghĩa hơn ít ra là ngay trong chính gia đình tôi là với tôi, con gái tôi và những người thân.
Còn ở cơ quan, bé đồng nghiệp hỏi "Chồng chị có tổ chức gì cho chị ngày 20/10 kg? Bạn trai em đang hẹn mấy cặp bạn nữa tổ chức cho người yêu" .
Tôi đã trả lời "Tụi chị là người lớn rồi sẽ không như tụi em, nhưng chị cũng kg biết ntn nữa- cứ đợi đến ngày đó mới biết mà".
Thực ra, yêu và là vợ của chồng tôi hơn 10 năm nhưng để làm điều gì đó cho tôi nhân ngày sinh nhật, ngày 8/3, 20/10 thì chưa bao giờ cả. Tôi kg buồn nhưng kg thấy vui khi chồng kg quan tâm đến điều đó, nhưng biết làm sao- vì đó cũng là tính cách- chấp nhận thôi.
Bù lại tôi có 2 con nghĩ đến tôi và tôi cảm thấy thật hạnh phúc vì đã có được bông hoa vẽ trên giấy tặng tôi nhân ngày 8/3, nó chẳng đẹp tý nào cả mà là xấu xí đến đáng yêu.
Còn về tổ chức sinh nhật_ Mỗi năm khi tôi treo lịch mới là con tôi lại đánh dấu vào tờ lịch ghi ngày sinh các thành viên trong gia đình.
Cho dù có hay không tổ chức thường thì ngày hôm nay đã biết ngày mai là ngày sinh nhật của ai rồi nên buổi sáng khi thức dậy-  chưa rời khỏi giường thì bài hát "Happy Birthday To You" đã vang lên cùng với lời chúc sau cùng"Sinh nhật vui vẻ", vòng tay ôm, nụ hôn... Cảm giác ấy thật thích, ấm áp, nhẹ nhàng. Vợ chồng tôi thường tổ chức sinh nhật luân phiên cho con mỗi năm 1 lần, chẳng hạn năm nay lấy ngày sinh của Đức, sang năm sau lấy ngày sinh của Na để làm sinh nhật cho cả 2 chị em.
Với tôi, duy nhất 1 lần_ năm 2009, có lẽ sẽ là kỷ niệm đẹp nhất tôi đã có. Tôi nhớ ngày hôm đó chồng tôi đi làm từ sáng cho đến tối mới về nhưng lúc đó cả 3 mẹ con tôi đã ngủ. Sáng sớm tôi đã nghe bài hát chúc mừng sinh nhật của 2 con tôi rồi. Cả ngày 2 con tôi kg nhắc gì đến điều đó cả, nhưng đến tối sau khi ăn cơm xong, 2 con tôi xin lên nhà bà ngoại chơi, tôi thì nằm ở nhà vì mệt, khoảng 1 tiếng đồng hồ sau cu Đức chạy về bảo "Mẹ nhắm mắt lại khi nào con bảo mở mới được mở", tôi làm theo- tiếp theo là câu nói "Mẹ mở mắt ra"tôi ngạc nhiên vô cùng_ trên tay con gái tôi bưng chiếc bánh sinh nhật nhỏ với cây nến đã được thắp sáng- 2 con tôi hát bài chúc mừng sinh nhật thêm 1 lần nữa, tôi vui đến nghẹn ngào_ nước mắt trào ra, tôi hạnh phúc, tôi yêu quá các con tôi_ Sau đó 2 con tôi kể lại là đã xin dì và nói dì chở đi mua bánh- nến cho tôi và muốn làm cho tôi bất ngờ. Và câu chuyện ấy chồng tôi được nghe kể lại 2_3 ngày sau đó.
Cuộc sống là như vậy đấy, có lẽ kg mong đợi nhiều điều lớn lao từ chồng từ vợ đem đến mà là ngay chính từ các con bé nhỏ, thân yêu_ tài sản vô giá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét