Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Tết thì sao?


Đến công ty rồi nhưng lại thay đổi_ xin phép Sếp và cho mình 1 ngày nghỉ, thế là nhận cuộc hẹn và chạy xô ngồi 3 quán café trong 1 khoảng chút xíu của buổi sáng trước giờ đi chợ (là hơn 50 phút với sư phụ chuyên môn để được tư vấn, là gần 2 tiếng đồng hồ với bọn bạn nhóc ngồi tán gẫu và phần còn lại dành cho 1 người bạn lớn).

Đi chợ tôi mới cảm nhận được Tết đang đến thật gần bởi sự nhộn nhịp đông người tay kệ nệ túi xách, bởi những món ăn đặc trưng của ngày Tết như mứt gừng, củ kiệu, dưa món…được bày bán. Tôi thì đi chợ chỉ để mua đồ ăn ngày.
Hôm nay  lịch dưới là 14, thời tiết se, bầu trời không trong nên trăng sẽ chẳng sáng tỏ, tôi nao lòng, tôi nhớ bãi biển ở Mỹ Ca, không gian mênh mông, an toàn… Là quá khứ.
Chỉ hơn 10 ngày nữa thôi là Tết đến rồi, mọi người đã mua quần áo mới chưa nhỉ? Con tôi và My ALL đã có, tôi thì không cần điều đó, tôi vẫn đang quyết tâm với kế hoạch của mình là không đi đâu cả_ kể cả việc phải thực hiện lễ nghĩa, khi không làm gì tôi sẽ chỉ ngủ, xem các chương trình trên các kênh của ti vi và chấm hết.
Đúng là 1 năm nhạt nhoà, tôi kg còn cái cảm giác xôn xao, vội vã lo cho ngày tết từ những ngày đầu của tháng Tết nữa như mọi năm nữa, bởi có nhiều điều tôi mong đợi còn quan trọng hơn…
Cuộc sống là vậy đấy, dồn dập cảm xúc, cứ tất bật, bận bịu, mở mắt để bắt đầu và nhắm mắt là vì để mở mắt, giật mình hỏi “Để làm gì?”. Ngày hôm nay đã không còn là ngày hôm qua, nghoảnh nhìn lại những ngày ở phía sau lưng thấy thật lạ, tưởng như kg chấp nhận được, kg chịu đựng nổi vậy mà vẫn qua hết đấy thôi nhưng mà cái còn lại hiện tại là bằng ngang, buồn tênh, vô vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét