Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Sự sướng của cảm xúc thật là hạnh phúc???


Một người bạn mới tôi quen bảo:
 Điều sướng nhất của cuộc đời mỗi con người là được sống thật với cảm xúc của mình và điều khổ nhất là sống cùng với người không yêu. Cùng với chuyện kể từ bài viết Mùa Sưa trong tôicủa LV, tôi cảm nhận được rõ ràng điều sướng mà bạn tôi nói_ đó là niềm hạnh phúc lớn. 


Giá như ai cũng được thoả sức sống thật với cảm xúc của mình bắt đầu là cho sự lắng nghe, rộng lượng, chấp nhận, tin tưởng thì tốt biết mấy, như vậy sẽ chẳng tồn tại cái cảm giác ngột ngạt, chật chội và vô tình xô đẩy trở thành kẻ trộm lén lút, thở dài.

Tôi không muốn dấu điều gì về quá khứ và cả những điều đang diễn ra ở hiện tại nhưng mà tôi không có cơ hội, đúng hơn là tôi không có quyền để khoe, để được chia sẻ, để được đồng cảm. Tôi luôn muốn nhả những điều đó một cách tự nhiên vì với tôi không bao giờ có ý nghĩ so sánh và đánh đổi. Bởi quan niệm sống của tôi là Luôn hài lòng với những gì đang có. Và sự hài lòng ấy bắt đầu từ điều biết Chấp nhận.

Tôi biết sẽ vui biết bao nếu được tự nhiên tám, được trò chuyện với bạn bè với lời lẽ chủ động xuất phát từ những phát sinh, diễn biến của cuộc nói chuyện với anh em, bạn bè không phân biệt lớn nhỏ, trai gái trong không gian đủ người chứ không phải một mình giống như trốn làm điều xấu; được tự do cười, tự do nghe_ hát theo một bản nhạc tình yêu mà mình yêu thích mà không bị cái nhìn ghét và lời nói làm rớt bịch sự hứng thú; được cảm giác nhẹ nhàng thông báo sẽ gặp gỡ một ai đó mà không quá căng thẳng; được ủng hộ, tạo điều kiện khi tham dự các buổi liên hoan của tập thể mà không phải nhìn thấy khuôn mặt bực bội để rồi cứ lo lo lắng lắng trong lúc vui; đươc thoải mái với tâm trạng phơi phới khi tham gia cuộc chơi xa chính đáng; Và mong được nhiều nhất diễn ra hàng ngày là sự hiểu, rộng lượng, thương yêu và tôn trọng...

Tại sao tôi lại không thể được tự do ngay với mọi điều Sáng? Sao tôi lại có quá nhiều giới hạn ngay chính với bản thân mình? 

Sẽ là hạnh phúc lắm phải không nếu được sướng với cảm xúc thật???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét