Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

SỰ THẬT.....


           
 Bây giờ tôi mới nhận ra 1 điều là có những điều biết "Sự thật" chỉ nên cứ biết và có thể mang theo cho đến lúc chết. 


            Cứ tưởng chừng sẽ được thanh thản, được giải thoát với điều "Bí mật" khi được mở hết. Nhưng nó đã không làm mọi điều nhẹ nhàng hơn mà là đang rất tồi tệ. 

            Tôi đã phạm sai lầm đó và đang rất ray rứt với chính mình, tôi hối hận và thực sự rất buồn. 

            Sự thật phũ phàng nhất, khó khăn chấp nhận nhất của cuộc sống vợ chồng là sự phản bội dù chỉ là tư tưởng. 

            Người vợ, người chồng dù hàng ngày vẫn sống kg tôn trọng nhau, kg quan tâm nhau, bỏ mặc nhau và mọi chuyện tưởng chừng sẽ không có gì có thể không tốt đẹp hơn thế nữa. 

            Vậy mà chỉ là mới nghe lời kể thôi thì đã xuất hiện ngay tâm trạng như cơn sóng gào dữ dội muốn nhấn chìm tất cả. Phải chăng là do sự ích kỷ của tình yêu vẫn còn sâu thẳm bởi sự hoà trộn máu của nhau bao nhiêu năm vợ chồng hay vì sự ích kỷ của thói quen sở hữu hợp pháp?

            Một người cuống cuồng biện minh. Một người cảm thấy lòng tự trọng bị tan vỡ, vẫn mong manh đợi sự hối lỗi quay về nhưng vì sự sĩ diện cùn mà sự thật vẫn bị chối bay biến vì biết chắc không có bằng chứng.

            Và rồi lối thoát, cách giải quyết sau cùng là những câu nói quyết định:

            -  Tôi không thể nào tiếp tục sống chung.... 
và 
            - Tôi cũng vậy.... 

            Liệu có ly dị không? Tôi không muốn điều đó xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét