Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

TÔI CHÁN TÔI


Có những điều buồn do chính mình tạo ra, chỉ cần nghiêm khắc với chính mình hơn, quay lại phía sau, đặt mình vào sự ràng buộc, vào giới hạn và lo sợ thì mọi điều đã kg buồn hơn thế này, Nhưng có lẽ tại bởi tôi là kẻ cũng quá ngang bướng, cái tôi mạnh mẽ quá nên sợ mà kg chấp nhận là sợ để rồi phải nuối tiếc, hối hận. Là tôi thực sự hối hận.

Tôi bắt gặp sự vô tình 1 cách thẳng thắn mà tôi kg thể làm j khác hơn việc khóc_ Buồn đến nghẹn.
Tôi quay sang giận My ALL, vô tình đẩy tôi chơi vơi lạc bước 1 mình, nhưng sâu thẳm trong lòng tôi xin lỗi My ALL nhiều lắm. Anh kg thể như ngày xưa khi chúng mình đang còn là người yêu sao, hay cũng chỉ cần là cách đây 3 năm thôi, khi đó em chỉ biết cuộn tròn mình trong tình cảm của anh và con mà kg cần đến 1 sự rộng lượng nào cả. Em yêu anh và chán ghét anh.
Thực sự lúc này đây, tôi mất niềm tin thực sự vào thứ mà ng ta gọi là  TÌNH CẢM, cho dù đó là thứ tình cảm gì. Tôi kg muốn nói điều gì bằng lời mà muốn cứ nghĩ, nghĩ và nghĩ.
Sự thương yêu, tin tưởng của Sếp lại làm tôi lo sợ vì áp lực sẽ nhiều hơn. Sếp tôi là nữ, giỏi giang, kg ràng buộc nên quá nồng nàn, mọi ng đàn ông bên cạnh Sếp thì sẽ kg là bạn của ng khác. Sếp thích tôi vì cách làm việc, tin tưởng tôi và cùng tôi quyết định mọi điều nhưng Sếp lại đề phòng tôi khi giao tiếp với bạn của Sếp. Sếp giận dỗi kg trực tiếp tôi mà với kẻ là bạn của Sếp và tôi đủ nhận biết đó là vì điều gì. Nên tôi thấy tôi thật mong manh, đáng thương với tinh thương yêu của Sếp. Và sự lựa chọn tốt nhất của tôi khi làm việc là chỉ biết cứ nhìn máy tính mà làm, hạn chế tối đa nói cười và ngay cả muốn trao đổi công việc liên quan với những người bạn là tư vấn của Sếp trừ trường hợp cân thiết nhưng phải đủ “3 mặt một lời”. Nói, trao đổi, không nhìn nhiều vào ng nói mà phải luôn chỉ nhìn Sếp hoặc nhìn nơi khác. Tình cảm ấy thật mệt phải kg? Vậy có ý nghĩa kg?
Những đứa nhỏ cả trai và gái nói “Em thích chị bởi giọng nói, cách cười”. Vậy sẽ kg thích khuôn hình tôi sao?
Chị giận em mà kg thể giận được, giọng nói chết người chứ kg phải giỡn”_ Lời Sếp nói
Là đàn ông nhỏ bảo “Em muốn nghe chị nói chuyện cả ngày mà kg biết chán” rồi tự động chuyển em thành anh.
“Nghe em nói anh thấy nhớ em nhiều hơn”_ của ng đàn ông lớn chỉ quen quen 1 chút.
“Hôm nay anh thấy em thật tình cảm, giọng nói em hay hơn mọi ngày”_ của đàn ông trẻ thân quen.
“Anh cảm nhận được rất nhiều bởi những lời em nói”- Chỉ là lần đầu tiên nói chuyện.
Và còn nhiều nhiều lời hơn thế nữa chỉ xuất phát bởi giọng nói, âm thanh cười. Nhưng có thật kg tình cảm bắt đầu từ sự NGHE ???
Tôi kg biết những người đã nghe tôi alo nói chuyện nghĩ thực lòng về tôi và mức độ tình cảm họ dành cho tôi như thế nào, nhưng hầu hết khi tôi nói chuyện với họ là lúc tôi như thoát xác. Nếu bắt đầu từ cảm xúc vui tôi sẽ chân thành hết mình thổ lộ, hòa đồng, thân thiện. Còn nếu là khi tôi buồn, thì tôi cũng thật tâm trạng, thật lòng như kg thể thật hơn nữa. Có lẽ bởi chính điều đó, người nghe tôi cảm nhận và tin tưởng, hòa vào tôi, theo sự dần dắt của tôi 1 cách rất vô tình. Nhưng đó là thứ TÌNH CẢM gì mà tôi nhận được từ người nghe cho tôi?
Tôi bắt đầu cảm thấy sợ những lời nói thân thương mù mịt, tôi đã từng coi đó là niềm vui nhỏ, kiểu như là giết thời gian, tìm cảm xúc cho chính mình và rồi lại kg đơn giản đi ra như lúc vào. Đôi khi là sự mù quáng đến thảm hại, tôi ghét chính mình. Có kiếp sau thực sự kg để tôi xóa bỏ tôi hiện tại và sẽ kg bao giờ là tôi như thế này nữa.
Anh, chị, bạn... có hiểu nỗi lòng tôi lúc này kg? rất tội nghiệp phải kg?
Tôi ngồi và cảm tưởng như tôi sẽ ngồi được cả đời như thế này chỉ để im lặng nghĩ, buồn một cách vô cảm. Là cảm giác đầu tiên trong cuộc đời tôi có.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét